Thang Máy
Theo các chuyên gia bảo trì thì nói chung thang máy nào cũng có hệ thống an toàn nghiêm ngặt luôn bảo đảm cho thang hoạt động đúng chế độ và người sử dụng có cảm giác thoải mái, yên tâm. Tuy nhiên mỗi người sử dụng thang máy, khi bước vào buồng cần để ý đến bảng “nút gọi”. Các nút gọi của thang may được thiết kế theo dạng cảm biến, các nút gọi này đều tích hợp với đèn báo, khi lệnh yêu cầu được ghi nhớ, các nút sẽ sáng với độ sáng dịu mắt.
Thông thường trên bảng điều khiển có hệ thống các nút sau: nút gọi tầng; nút mở cửa nhanh; đèn báo quá tải; nút Interphone (hoặc chuông) liên lạc ra bên ngoài khi cần trợ giúp. Khi đang ở trong thang máy, nếu gặp sự cố, người sử dụng cần bình tĩnh nhấn nút này, điện thoại đặt tại phòng của nhân viên kỹ thuật của tòa nhà hoặc của phòng bảo vệ sẽ đổ chuông, khi đó ta sẽ liên lạc trực tiếp, thông báo về sự cố đang gặp. Trong trường hợp đột ngột mất điện, hệ thống chiếu sáng khẩn cấp sẽ hoạt động, bảo đảm đủ ánh sáng trong buồng thang. Lúc này chúng ta bình tĩnh chờ sự trợ giúp từ bên ngoài. Nếu là thang máy nhập ngoại thì có bộ cứu hộ MELD, thang máy liên doanh có bộ cứu hộ ARD (Auto Rescue Device), người sử dụng thang máy đứng chờ trong 15 giây, thang sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người bên trong đi ra.
Ngày 29 tháng 2 năm 2012 - Mitsubishi Electric công bố đã nhận được đơn hàng từ Công ty xây dựng Ahuja lắp đặt 09 thang máy cho chung cư Ahuja 53 tầng. Chung cư cao tầng này hiện đang được xây dựng tại Mumbai, Ấn độ. Bốn trong chín thang máy đó sẽ có tốc độ 6 mét/giây (tương đương 21,6km/ giờ), sau khi hoàn thành sẽ là một trong các thang máy chạy nhanh nhất ở Ấn Độ.Ahuja Tower bao gồm hai tòa nhà dân cư dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay tại Worli, một khu vực cao cấp của Mumbai. Nhằm mục đích tạo sự thoải mái, an toàn, bốn thang máy siêu nhanh sẽ được tích hợp hệ thống kiểm soát ra vào. Trong cabin thang máy, màn hình cảm ứng có thể tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng đặc biệt của toà nhà.
Mitsubishi Electric ở Ấn Độ đã được phát triển đều đặn kể từ khi bắt đầu như là một liên doanh được gọi là Công ty thang máy MELCO ETA, vào giữa những năm 1990. Hiện công ty đang hoạt động trên 41 thành phố. Năm 2008 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, Mitsubishi thành lập công ty chuyên về đào tạo, sửa chữa, bảo trì thang máy ở Chennai.Trong tương lai, Mitsubishi tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp để đưa ra các loại thang máy chạy với tốc độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường xây dựng Ấn độ.
Công trình thử nghiệm do các nhà khoa học Hà Lan khởi xướng đã thực sự thu hút sự quan tâm của các chính trị gia và các cơ quan chức năng.
Nguyên tắc chính của chiếc thang may chuyên chở hàng hoá này vô cùng đơn giản. Khoang chứa hàng hoá sẽ được thả xuống trái đất dọc theo tuyến cáp chắc chắn đặc biệt dài 30km. Cho dù với chiều dài lớn như vậy nhưng trọng lượng của sợi cáp này không quá 6kg. Khi đi vào những lớp khí quyển dày đặc, sợi cáp sẽ bốc cháy và khoang hàng hoá sẽ tiếp tục hành trình bằng một khinh khí cầu có đường kính 2m.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét